Saturday, May 13

epekto nga ba ng ulan?

nakaka-senti ang ulan.
utak ko'y pumupunta kung saan saan.
mga pangyayari sa nakaraan,
may kasayaha't kalungkutan din naman.

epekto ng ulan sa iba'y di ko alam
pero ang alam ko lang, sa aki'y kasentihan.
lalo na ngayong pakiramdam ko'y nawalan
ng isang taong mayro'ng kahalagahan.

di ka naman nawala o naglaho ng bigla
sa akin ay di lingid ang gan'tong balita
pero kahit gano'y di pa rin pala handa.
kaya andito ngayon, walang magawa
kundi ang magsulat at gumawa ng tula.

9 comments:

Unknown said...

Kailan ito? Nung naabutan kita nung isang madaling araw na gising pa? Hehe :P

sillyserious said...

lam ko kung kelan! hehe...

ako, antok at ngiti and epekto ng ulan :) zzzzzzzzz...

tsk, tsk... grown-up na ang little gerl ;)

Beng said...

Nasusuhulan ka ba ng kape para lang magkuwento? haha.:D

gludsie said...

kuya don,

medyo yun nga ata yon. ehehehe ;)

kyaleks,

matagal na ko feeling medyo grown-up noh! hehe ;)

ate beng,

depende sa flavor. ahihihi ;) syur, magwewento ako! *wink, wink*

Anonymous said...

Ahhh....So pano na? INGAT ka hah! ehihihi.......

Anonymous said...

sana windy and ambon days na..sarap maglakad pag umaambon..saka sarap matulog kapag mahangin. ayun lang..di ako nasesenti pag umuulan..nasesenti ako pag tulala.

Anonymous said...

Now I have an idea what happens when it rains and you go senti. Hi Glads.

gludsie said...

frenz, ingat ka rin... as in, sobrang mag-ingat ka! hehehe ;p

kax, nasesenti ka pag tulala?! talaga? ehehe :)

elow, paparu! ehehe :)

Anonymous said...

Super color scheme, I like it! Good job. Go on.
»